Đặt lại Tesnet: Cách đồng bộ lại ví & nút Lamina1 của bạn cho Testnet 2.0

Lsb108's Blog
5 min readFeb 19, 2023

--

Mạng thử nghiệm Lamina1 sẽ được thiết lập lại lần đầu tiên vào lúc 10 giờ sáng theo giờ Thái Bình Dương vào ngày 17 tháng 2 năm 2023. Sau đây là những việc cần làm để sao lưu và chạy với tư cách là người thử nghiệm L1.

Kết nối với Lamina1 Testnet tại: https://testnet.lamina1.network/#/

Lưu ý Cộng đồng Lamina1 –

Như bạn có thể đã biết, Lamina1 Testnet sẽ trải qua quá trình thiết lập lại lần đầu tiên vào lúc 10 giờ sáng theo giờ Thái Bình Dương vào ngày 17 tháng 2 năm 2023. Quá trình thiết lập lại này là để chuẩn bị cho hỗ trợ EVM sắp tới và việc phát hành Explorer mới, sẽ hoạt động ngay sau khi thiết lập lại tại: https://testnet.lamina1.network/#/.

Kể từ hôm nay, điều đó có nghĩa là tất cả số dư tài khoản, mã thông báo thử nghiệm và hợp đồng thông minh được tạo từ ngày 17/1 đến ngày 17/2 sẽ biến mất khỏi chuỗi khối Lamina1 Testnet. Điều đó nói rằng, đây không phải là khởi động lại hoàn toàn và bạn vẫn có thể sử dụng Ví web L1 và Ví Metamask hiện tại của mình để đăng nhập lại vào mạng bằng cách đồng bộ hóa lại nhanh chóng.

Trong bài đăng trên blog này, chúng tôi sẽ thực hiện các bước cần thiết để sao lưu và chạy với tư cách là người kiểm tra L1 và người vận hành nút sau khi thiết lập lại.

Đối với Ví web L1

  1. Truy cập https://testnet.lamina1.network/#/ và đăng nhập như bình thường.
  2. Lưu tệp kho khóa của bạn: https://docs.google.com/document/d/1SLS7HjQw54meZQlMjxK07w41A84esznMxHFFhoE1QPg/edit (tùy chọn ) và xóa tài khoản đã lưu của bạn.
  3. Đăng nhập lại vào tài khoản của bạn qua tệp kho khóa được mã hóa hoặc nhập lại cụm từ khôi phục gồm 24 từ mà bạn đã lưu qua một trình quản lý mật khẩu đáng tin cậy hoặc một mảnh giấy.
  4. Lưu lại tài khoản của bạn vào trình duyệt theo hướng dẫn sau: https://docs.lamina1.network/docs/userguide#wallet-setup-&-usage

Đối với ví máy tính để bàn Metamask

  1. Đi tới trình cắm Metamask trên trình duyệt ưa thích của bạn.
  2. Đảm bảo rằng Lamina1 được đặt làm mạng đang hoạt động.
  3. Trên Tiện ích mở rộng, nhấp vào biểu tượng tài khoản ở góc trên cùng bên phải.
  4. Chọn cài đặt.
  5. Chọn Nâng cao.
  6. Cuộn xuống và nhấp vào Đặt lại tài khoản.

Đặt lại Metamask trên Desktop

Đối với ví di động Metamask

  1. Mở ứng dụng Metamask của bạn
  2. Đảm bảo Lamina1 được đặt làm mạng đang hoạt động
  3. Nhấn vào biểu tượng bánh hamburger ở trên cùng bên trái để mở menu chính
  4. Chọn cài đặt.
  5. Chọn Nâng cao.
  6. Cuộn xuống và nhấp vào Đặt lại tài khoản.

Đặt lại Metamask trên thiết bị di động

Đối với toán tử nút chỉ đọc

Nếu bạn muốn chạy một nút không phải trình xác thực để phát triển, bạn sẽ có thể đồng bộ hóa với mạng sau khi đặt lại mạng, mặc dù bạn sẽ không thể xác thực cho đến khi bạn được chỉ định vào một nhóm thuần tập trình xác thực. Để bắt đầu lại một nút chỉ đọc:

  1. Tắt nút của bạn nếu nó đang chạy
  2. Làm theo hướng dẫn cài đặt tại: https://docs.lamina1.network/docs/userguide#set-up-your-node
  3. Đợi nút của bạn đồng bộ hóa với mạng mới.

Nếu bạn đang phát triển các hợp đồng thông minh trên chuỗi EVM, thì bạn cũng sẽ cần triển khai lại các hợp đồng thông minh của mình.

Đối với Trình xác thực L1 hiện tại

Một số ít người thử nghiệm đầu tiên nhận được 2K mã giảm giá để vận hành các nút trình xác thực trên Lamina1 Testnet sẽ cần phải tham gia lại với nhóm kỹ thuật của chúng tôi như một phần của nhóm Node chính thức đầu tiên của chúng tôi.

Trong vài tuần tới, nhóm này sẽ được mời tham gia một nhóm Discord riêng được cung cấp hướng dẫn chi tiết và hỗ trợ trực tiếp để sao lưu và chạy trình xác thực của bạn. Nhóm riêng tư này sẽ phát triển khi chúng tôi giới thiệu các nhóm trình xác thực mới từ danh sách đệ trình của hơn 1.100 nhà khai thác nút quan tâm cho Mạng thử nghiệm Lamina1.

Nếu thử nghiệm ban đầu này diễn ra suôn sẻ, cuối cùng chúng tôi sẽ mở nhóm này cho tất cả mọi người và bắt đầu chấp nhận đơn đăng ký cho người xác thực/người thử nghiệm mới.

Cuối cùng, một vài chú thích cho cộng đồng.

Tại sao phải đặt lại? Trong thế giới Web3, các Testnet thường được đặt lại định kỳ để giúp giải mã mạng, loại bỏ thư rác và giúp bảo trì hệ thống. Mong đợi ít nhất một lần đặt lại nữa khi chúng tôi hướng tới Betanet. Như mọi khi, chúng tôi sẽ cho bạn biết khi nào thiết lập lại tiếp theo diễn ra và hứa sẽ giúp cộng đồng sao lưu và hoạt động nhanh nhất có thể.

Điều gì về vòi? Là một phần của quá trình thiết lập lại này, trạng thái của vòi sẽ không thay đổi. Vì vậy, nếu bạn đã sử dụng hết ba “lần nhỏ giọt vòi” của mình vào ngày thiết lập lại để tích lũy mã thông báo thử nghiệm, bạn sẽ phải đợi đến ngày mai để bổ sung lại số dư của mình.

Tài nguyên bổ sung:

– Để biết thêm thông tin về Testnet hoặc để bắt đầu với tư cách là người thử nghiệm Lamina1 mới, hãy xem: https://docs.lamina1.network/docs/userguide

– Để biết thêm thông tin về các kế hoạch của chúng tôi đối với việc giới thiệu nhóm người điều hành nút/trình xác thực trong tương lai, hãy xem: https://discord.com/channels/981694584474181654/1059558889143681126

– Để xem các AMA mới nhất của chúng tôi trên Testnet, hoạt động của nút, tính an toàn của ví, v.v., hãy xem: https://www.youtube.com/@lamina1

Nhiệm vụ XP: Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đối với những người tham gia Thử thách nhiệm vụ hàng tuần của chúng tôi trên Crew3 , mã Bí mật để đổi XP của bạn trong tuần này là: TESTN3TR3SET1

Chúc bạn thử nghiệm vui vẻ!

--

--